Friday, April 26, 2013

ดนตรีทุกรูปแบบคือสิ่งสวยงาม



สวัสดีค่ะ
วันนี้บล็อกเกอร์ขอนำผลงานเพลงส่วนตัวที่ทำไว้เพื่อ เก็บไว้ในความทรงจำ มาฝากทุกๆ ท่านนะคะแม้ว่าร้อยละ ๙๙.๙๙ ของท่านที่เข้ามาอ่านบล็อก/ฟังเพลงจะไม่เคยส่งเสียงมาก็ไม่เป็นไรค่ะ  เราแอบติดตามความเคลื่อนไหวของท่านอยู่เงียบๆ คนเดียวก็ปลื้มแล้วค่ะ เพราะว่าในแต่ละวันจะมีเพื่อนคนไทย (เดาเอานะคะ) จากทั่วโลกแวะเข้ามาเยี่ยมชมบล็อกนี้วันละ ๑๐ ประเทศเป็นอย่างน้อย และสิ่งนี้นี่เองที่ทำให้บล็อกเกอร์มีกำลังใจและยังคงพยายามหาเวลามาโพสต์ให้ได้อย่างน้อยเดือนละ ๒-๔ โพสต์ หลังจากที่เคยทำสถิติหนึ่งเดือน ๔๗ โพสต์มาแล้ว แต่ด้วยเงื่อนไขปัจจัยต่างๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปก็ต้องปรับเปลี่ยนจังหวะก้าวให้สอดคล้องกับจังหวะชีวิตในแต่ละช่วง

อย่างช่วงนี้ค่อนข้างยุ่งเรื่องงานก็มองหาอะไรที่โพสต์ได้โดยไม่ลำบากนักมาแบ่งปันกัน พอดีอัลบั้มนี้ซึ่งบันทึกเสียงไว้ตั้งแต่ปี ๒๕๕๑ ก็เพิ่งจะได้รับความอนุเคราะห์จากคุณ cheerayut19 ช่วยอัพโหลดขึ้น YouTube ให้เมื่อสงกรานต์ที่ผ่านมานี่เอง เลยได้จังหวะได้นำมาแบ่งปันกันค่ะ

ถ้ายังมีเพื่อนๆ แวะเข้ามาเป็นกำลังใจก็คงจะทำต่อไปเรื่อยๆ ค่ะ เพราะทึกทักเอาเองว่าถ้าไม่เป็นประโยชน์ก็คงจะไม่มีใครเข้ามาดู  แต่บล็อกนี้มีเพื่อนๆ แวะเข้ามาทุกวันและหลายๆ ท่านที่แวะมาก็ใช้เวลาแวะกันนานพอสมควร  ซึ่งเป็นสิ่งที่น่าภูมิใจ และเป็นแรงผลักดันให้บล็อกนี้เดินทางมาถึงวันที่มีจำนวน pageview เป็นเลข ๖ หลัก

ดังนั้นแม้ว่านี่จะเป็น one way communication บล็อกเกอร์ก็ขอถือโอกาสขอบคุณทุกๆ ท่านด้วยอัลบั้มเพลงธรรมะชุดนี้ซึ่งมีชื่อว่า "เพลงทิพย์ขับขานเบิกบานในธรรม" นะคะ  สำหรับ 'เพลงเพื่อชีวิต' ทั้งหมดที่นำมาโพสต์ก็เป็นส่วนหนึ่งของบทเพลงเพื่อชีวิต จากผลงานของวงดนตรี "กรรมาชน" ที่บล็อกเกอร์เป็นผู้บันทึกเสียงต้นฉบับไว้สมัยที่เรียนปริญญาตรี มหาวิทยาลัยมหิดลค่ะ

ส่วนเพลงอื่นๆ ใน entry นี้ก็เป็นเพลงโปรดส่วนตัว  และ 'New Beginnings' ซึ่งบางท่านอาจจะเคยฟังแล้วก่อนหน้านี้ ก็รวบรวมมาไว้ที่เดียวกันเลย และสำหรับเพลง 'Be thankful' นั้นก็ได้นำคำร้องที่มีความหมายงดงาม ซึ่งเป็นผลงานของ 'กวีนิรนาม' มาจาก internet เพื่อเผยแพร่แนวคิดในการแสดงความสำนึกคุณต่อสรรพสิ่งในชีวิต หวังว่าทุกท่านคงจะมีความบันเทิงใจบ้างไม่มากก็น้อย จากการฟังเพลงชุดนี้นะคะ
ขอบคุณที่แวะมาค่ะ
บุหงาหิมาลัย/BungaHimalaya
๒๖ เมษายน ๒๕๕๖ 

All music is beautiful.  
ดนตรีทุกรูปแบบคือสิ่งสวยงาม
Billy Strayhorn






1 comment:

  1. เรียนเปียโน กล่าวว่า...
    ขอบคุณสำหรับข้อมูล

    ReplyDelete