Sunday, September 21, 2014

หยดหมึกเพียงหนึ่งหยดอาจก่อให้เกิดล้านความคิด


Image credit http://www.ascendingbutterfly.com/2014/08/no-matter-what-people-tell-you words.html

ความเงียบดีกว่าถ้อยคำที่ไม่มีความหมาย


เราคือนายของถ้อยคำที่ยังมิได้เอื้อนเอ่ย แต่เป็นทาสของคำพูดที่เรากล่าว
Winston Churchill


The game of life is a game of boomerangs. Our thoughts, deeds and words return to us sooner or later with astounding accuracy.
เกมชีวิตก็เหมือนเกมบูมเมอแรง ความคิดของเรา การกระทำของเรา และคำพูดของเราจะย้อนกลับมาหาเราด้วยความแม่นยำอันน่าพิศวง ไม่ช้าก็เร็ว
Florence Scovel Shinn


ถ้อยคำคือสิ่งแทนตัว เมื่อคำพูดของบุคคลไม่อาจเป็นที่เชื่อถือ บุคคลผู้กล่าวถ้อยคำนั้นๆ ย่อมไม่อาจเป็นที่เชื่อถือดุจเดียวกัน
เมฆมนตรา

A drop of ink may make a million think.
หยดหมึกเพียงหนึ่งหยดอาจก่อให้เกิดล้านความคิด
George Gordon Byron

No matter what people tell you, words and idea can change the world.
ไม่ว่าผู้คนจะบอกคุณว่าอย่างไร ถ้อยคำและความคิดนั้นสามารถเปลี่ยนโลกได้
Robin Williams


Where words fail, music speaks.
เมื่อใดก็ตามที่ถ้อยคำไม่สามารถถ่ายทอด ดนตรีจะกล่าวถ้อย
Hans Christian Andersen


รูปภาพคือบทกวีที่ไร้ถ้อยคำ
Horace


The limits of my language means the limits of my world.
ข้อจำกัดในภาษาของฉันหมายถึงขีดจำกัดในโลกของฉัน
Ludwig Wittgenstein

© 2014 BUNGAHIMALAYA บุหงาหิมาลัย ALL RIGHTS RESERVED.


                            kalmia by * Yumi * on Flickr

คำคน

Bésame Mucho



No comments:

Post a Comment