Wednesday, March 16, 2011

เจ็ดขุมทรัพย์ลับสุดยอด



คำนำผู้แปล
ด้วยภารกิจหน้าที่ในวิชาชีพที่ปฏิบัติอย่างต่อเนื่องมากว่า 30 ปีของผู้แปลคืองานสอนหนังสือในสาขาที่เกี่ยวข้องกับภาษาและการออกเสียงในภาษา ส่งผลให้ผู้แปลเป็นผู้ที่หลงใหลในความงามที่เป็นเอกลักษณ์ด้านต่างๆ ของภาษา ไม่ว่าจะเป็นความงดงามของตัวอักษรในตัวของมันเอง ผ่านรูปแบบของการสร้างงานทัศนศิลป์จากตัวอักษร (Calligraphy) เช่นอักษรจีน อักษรอาหรับ อักษรเทวนาครี อักษรทิเบต เป็นต้น รวมไปถึงความงดงามทางจิตวิญญาณที่ถ่ายทอดผ่านตัวอักษรในงานเขียนต่างๆ และเชื่อว่าการส่งผ่านสาระและความงามของถ้อยคำจากภาษาหนึ่งไปสู่อีกภาษาหนึ่งผ่านกระบวนการงานแปลก็เปรียบเสมือนการสร้างงานศิลปะผ่านตัวอักษรด้วยเช่นกัน การได้สร้างงานแปลให้สำเร็จลุล่วงลงแต่ละชิ้นจึงไม่แตกต่างอะไรกับการสร้างงานศิลปะเช่นเดียวกับที่ศิลปินแขนงต่างๆได้ทุ่มเทใจสร้างสรรค์ผลงานให้ผู้คนได้ชื่นชม

ผู้แปลมีความภูมิใจและรู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับเกียรติจากสำนักพิมพ์ต้นไม้ให้มีโอกาสได้สร้างงานศิลปะผ่านตัวอักษรชิ้นสำคัญ นั่นคือการแปลสุดยอดหนังสือคู่คิดในการใช้ชีวิตที่แสนมหัศจรรย์ “รวยด้วยใจ เจ็ดขุมทรัพย์ลับสุดยอด” หรือ The Richest Within : Your Seven Secret Treasures จากผลงานเปี่ยมรักที่กลั่นจากบทเรียนล้ำค่าในชีวิตของ Dr. John F. Demartini ผู้เป็นต้นแบบของคนที่ไม่ยอมจำนนต่อฉลากแห่งความตกต่ำที่คนอื่นนำมาแปะให้ โดยได้รับแรงบันดาลใจอันยิ่งใหญ่และทรงพลังจากชายสูงอายุ Dr. Paul Bragg ปูชนียาจารย์คนแรกซึ่งจุดประกายเปี่ยมพลังในการก้าวไปสู่เป้าหมายชีวิตที่ยิ่งใหญ่ไร้ขีดจำกัดให้กับ Dr. John Demartini ซึ่งในปัจจุบันเป็นผู้ที่สร้างผลงานอันโดดเด่นหลายด้าน และได้รับการจัดลำดับให้เป็นหนึ่งในนักพูดเพื่อการสร้างแรงบันดาลใจแถวหน้าของโลก และเป็นผู้เขียนหนังสือที่ได้รับการตอบรับอย่างอบอุ่นจนติดอันดับ เบสท์เซลเลอร์หลายเล่ม

เป็นไปได้ยังไง ที่ชีวิตของคนๆหนึ่งซึ่งในวันที่มีอายุ 17 ปี ใช้ชีวิตเป็นนักโต้คลื่นพเนจร ไม่มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และในวัยเด็กของเขา ครูประจำชั้นก็ได้แปะฉลากของ “เด็กที่มีปัญหาด้านการเรียนรู้ การอ่าน การเขียน การสื่อสาร และ...คงไปไม่ถึงไหนหรอก” ให้กับเขา และเคยแม้กระทั่งซัดเซไปตามภัตตาคารต่างๆเพื่อมองหาอาหารที่หลงเหลืออยู่บนโต๊ะเพื่อยังชีพ จะกลายมาเป็นนักพูดเพื่อสร้างแรงบันดาลใจของโลก เป็นที่ปรึกษาด้านการพัฒนาองค์กร และเคยเป็นผู้ให้การอบรมเพื่อการพัฒนาบุคลากรของบริษัทต่างๆที่มีชื่อเสียงระดับโลกหลายแห่งเช่น IBM เป็นต้น

ฟังดูอาจจะเป็นเรื่องเหลือเชื่อ แต่ถ้าได้ติดตามอ่านเรื่องราวของการค้นพบ “รวยด้วยใจ เจ็ดขุมทรัพย์ลับสุดยอด” ซึ่ง Dr. John Demartini ได้ตกผลึกจากเส้นทางสู่ความสำเร็จ ความมั่งคั่ง และความสุขจากชีวิตของตนเอง คุณก็จะพบว่า “เมื่อดวงจิตของคุณแจ่มแจ้งและหัวใจของคุณเปิดกว้าง สิ่งมหัศจรรย์ก็จะบังเกิด” เพราะในหนังสือ “เจ็ดขุมทรัพย์ลับสุดยอด” เล่มนี้ Dr. John Demartini ได้มอบของขวัญสุดวิเศษของเขาแก่ผู้อ่านทุกคนด้วยความรัก ความเชื่อมั่น และความปรารถนาดีจากใจจริง เพื่อจะช่วยให้เราตระหนักถึงปรีชาญาณอันล้ำเลิศที่เราแต่ละคนมีอยู่ในตัว

ขอเพียงแต่เราเข้าใจและหยั่งรู้ด้วยปัญญาญาณว่า เราทุกคนต่างก็มีสุดยอดแห่งขุมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ซึ่งถูกเก็บซ่อนอยู่ ณ ก้นบึ้งแห่งตัวตนของพวกเรา ถ้าเราค้นให้พบและกำกับดูแลขุมทรัพย์นั้นอย่างเหมาะสมก็จะก่อให้เกิดพลังอันยิ่งใหญ่ และเมื่อขุดค้นต่อไปให้ถึงค่านิยมสูงสุดที่เราแต่ละคนให้คุณค่า พร้อมทั้ง “ทำในสิ่งที่คุณรักและรักในสิ่งที่คุณทำ” ความสุข ความสำเร็จ และความมั่งคั่งก็จะเป็นของคุณ โดยไม่มีข้อยกเว้น

เมื่ออ่านหนังสือเล่มนี้จบลง คุณก็จะพบว่า Dr. John Demartini ได้สื่อสารเรื่องราวที่จะช่วยพาคุณก้าวไปสู่ชีวิตที่ดีกว่าอย่างอ่อนโยนและจริงใจ เพื่อเกื้อหนุนให้คุณสามารถเข้าถึงแนวคิดและหลักการสำคัญต่างๆที่จุดพลังแรงบันดาลใจ ให้เราทุกคนก้าวย่างอย่างมั่นใจสู่การค้นพบ ขุมทรัพย์ทางใจ ทางกายภาพ ทางจิตวิญญาณ ทางสังคม และขุมทรัพย์ด้านการเงิน ด้านการงานอาชีพ และด้านครอบครัวของเรา และเมื่อคุณอ่านหนังสือเล่มนี้ซ้ำและปฏิบัติตาม Demartini Method ซึ่งเป็นกระบวนการภาคปฏิบัติที่ Dr. John Demartini ออกแบบขึ้น ซึ่งเปรียบเสมือนลายแทงและเครื่องมือสำคัญที่จะช่วยให้คุณได้ค้นพบ “เจ็ดขุมทรัพย์ลับสุดยอด” อันเป็นสมบัติล้ำค่าที่มีอยู่แล้วในตัวคุณทุกคน คุณก็จะได้รับสิ่งดีๆในชีวิตซึ่งเป็นสุดยอดปรารถนาของเราทุกคนได้โดยไม่ยากอย่างแน่นอน

ด้วยความรักและปรารถนาดี
รศ.ดร.อมร แสงมณี
วันนี้ได้ยกคำนำในหนังสือ"เจ็ดขุมทรัพย์ลับสุดยอด" ซึ่ง blogger ของ blog นี้เป็นผู้แปลมาแบ่งปันกันค่ะ 

The Great Work
How to be Happy....forever

Just Believe

No comments:

Post a Comment