Monday, May 23, 2011

อย่ากลัวความล้มเหลว



ในหนังสือ “เจ็ดขุมทรัพย์ลับสุดยอด” Dr John F. Demartini ได้ถ่ายทอดเส้นทางสู่ความสุขและความสำเร็จในชีวิตไว้ว่า....

ความกลัว 7 ประการ อย่าปล่อยให้มันเข้ามาในชีวิตคุณ
         ผมขอพูดอีกครั้ง: ในเบื้องลึกของคุณ คุณรู้อยู่แล้วว่า คุณนั้นฉลาดหลักแหลมเพียงใด และเหตุผลที่ทำให้คุณอาจจะไม่ตระหนักถึงมันอย่างเต็มที่ในตอนนี้ก็เพราะว่า มีความหวาดกลัวบางอย่างที่กำลังบดบังรัศมีของคุณให้มัวหมอง บางทีคุณอาจจะได้ยินมาก่อนแล้วว่า มีความหวาดกลัวตัวสำคัญ 7 ประการในชีวิต ซึ่งเป็นคู่ปรับตัวดีของเจ็ดขุมทรัพย์ลับสุดยอดของเรา Nelson Mandela กล่าวไว้ว่า ในการให้ความหมายของข้อเขียนที่ปรากฏใน “ A Course in Miracles” ว่า เราตื่นกลัวในพลังของตัวเราเอง เรามิได้ตื่นกลัวในความต่ำต้อยของเรา หากแต่เราหวาดกลัวในความยิ่งใหญ่ของตัวเราเอง เป็นเช่นนั้นจริงๆ มีบางเวลาที่เราปล่อยให้ความหวาดกลัว 7 ประการนี้กั้นขวางเรามิให้เดินตามรอยฝันและวิสัยทัศน์ของเรา
       
     เมื่อคุณต้องการจะตอบโต้กับความหวาดกลัวพวกนี้ ขอให้ใช้หนังสือเล่มนี้เพื่อช่วยให้คุณปลดปล่อยตัวคุณเองจากการผูกมัดรัดรึงของมัน เพื่อมอบอิสรภาพให้แก่ตัวเอง และสร้างความมหัศจรรย์แห่งตัวตนของคุณ ซึ่งเป็นขุมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่คุณมี
ความหวาดกลัวประการที่ 3 : ความล้มเหลว        
          ความหวาดกลัวความล้มเหลวสามารถหยุดคุณลงได้ และจะผลักคุณออกจากความเชื่อมั่นในความสามารถของตนเอง สิ่งที่ผู้คนส่วนใหญ่ทำในเวลาที่พวกเขาเผชิญกับความกลัวประเภทนี้ก็คือ หันไปให้ความสนใจกับบางสิ่งบางอย่างที่พวกเขารู้ว่า ตัวเองสามารถทำได้และพวกเขาก็ไม่ท้าทายตนเองอีกต่อไป ในที่สุดพวกเขาก็ผลักไสตนเองออกไปจากโอกาสในการได้ทำในสิ่งที่ตัวเองรักมากที่สุด เนื่องมาจากความกลัวชนิดนี้นี่เอง... แต่ถ้าคุณมีชีวิตโดยไม่ได้ทำในสิ่งที่คุณรักก็คงไม่แตกต่างไปจากสิ่งที่เรียกว่า ความล้มเหลวมากมายนัก ความจริงก็คือ ถ้าคุณปักใจแน่วแน่ต่ออะไรบางอย่างและพยายามจะไปให้ถึงสิ่งนั้น แต่คุณ ล้มเหลวแต่ยังคงยืนหยัดและเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง นั่นคือสิ่งที่ผมเลือกจะทำ!
         ในขณะที่คุณอ่านหนังสือเล่มนี้ก็ไม่เป็นที่น่าสงสัยว่า คุณจะเริ่มให้นิยามใหม่สำหรับสิ่งที่เรียกว่าความล้มเหลว โดยไม่มองว่ามันเป็นจุดจบที่สร้างความเสียหาย แต่ในทางกลับกันให้มองสิ่งนั้นเสมือนระบบการป้อนกลับเพื่อปรับสมดุลแห่งการรับรู้ของคุณว่า สิ่งนั้นส่งผลกระทบต่อชีวิตของคุณอย่างไร ท่ามกลางความล้มเหลวที่หนักหน่วงจะมีสิ่งดีๆแทรกอยู่เสมอ เช่นเดียวกับใน ความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ก็จะต้องเจือปนด้วยข้อเสียต่างๆ นานาเสมอ คุณจะพบว่าขุมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของคุณถูกซุกซ่อนอยู่ภายใต้การทับถมของสิ่งที่คุณเรียกมันว่า ความล้มเหลว ขอให้พิจารณาดู แล้วคุณก็จะค้นพบอะไรบางอย่างที่มหัศจรรย์ภายใต้กันและกัน

เขียนโดย Dr John F. Demartini

No comments:

Post a Comment